Thống kê

  • Online 1
  • Hôm nay 16
  • Hôm qua 137
  • Tổng 7,389,611
Nhà trường đón tiếp Học viện Ngoại ngữ Okayama, Nhật bản  (16-10-2019)

 Vào ngày 29 tháng 9 năm 2019, ông Okamura Yasushi, Phó Hiệu trưởng Học viện Ngoại ngữ Okyama, Nhật Bản cùng cô Nguyễn Thị Ngọc, giáo viên của Học viện phụ trách tuyển sinh tại Việt Nam đến thăm và làm việc tại Trường Đại học Kỹ thuật - Công nghệ Cần Thơ nhằm trao đổi về tiến độ triển khai nội dung đã ký kết trong Bản ghi nhớ.

Về phía Trường có TS. Nguyễn Hoàng Thuận, Phó Trưởng phòng NCKH - HTQT - DA, ThS. Ngô Uyên Phương, Phó Giám đốc Trung tâm Ngoại ngữ - Tin học tham gia đón tiếp.

Trong buổi gặp gỡ, ông Okamura Yasushi đã giới thiệu đến Trường các khóa học mới của Học viện. Hai bên trao đổi các vấn đề liên quan đến việc hỗ trợ cách học tốt tiếng Nhật cho sinh viên học tại Trung tâm Nhật ngữ của Trường.

Bên cạnh buổi làm việc, ông Okamura Yasushi đã có buổi trao đổi với các em sinh viên của Trường có nhu cầu muốn học tiếng Nhật, du học và làm việc diện kỹ sư tại Nhật Bản. Ông Okamura Yasushi đã trao đổi đến các em nhu cầu công việc tại Nhật Bản, mức lương cơ bản, mức chi tiêu sinh hoạt hàng tháng khi sống ở Nhật… Và sinh viên của Trường đã có những câu hỏi về các cơ hội, khó khăn của các em khi tiếp cận tiếng Nhật và công việc khi sang Nhật học tập, làm việc và sinh sống.


Ông Okamura Yasushi rất vui khi sinh viên thích học tiếng Nhật. Đặc biệt, các em sinh viên của Trường đã có những định hướng nhất định về việc làm trong tương lai khi được tư vấn nhiệt tình của Học viện Ngoại ngữ Okayama. Đây sẽ là động lực để các bạn học viên cố gắng hơn nữa trong việc học tiếng Nhật.

Trong lần đến thăm này của Ông Okamura Yasushi sẽ tạo ra nhiều cơ hội về du học, việc làm tại Nhật Bản cho kỹ sư vừa tốt nghiệp của Trường trong thời gian tới. Và chuyến thăm lần này của Học viện Ngoại ngữ Okayama sẽ góp phần gia tăng nhu cầu học tiếng Nhật tại Trung tâm Nhật ngữ của Trường.

L.T.Thảo - P. Nghiên cứu khoa học - Hợp tác quốc tế - Dự án

 

Copyright © 2012 Trường Đại học Kỹ thuật - Công nghệ Cần Thơ
Địa chỉ: 256 Nguyễn Văn Cừ, Quận Ninh Kiều, Thành phố Cần Thơ
Email: phonghanhchinh@ctuet.edu.vn